028.399.70829

Hỗ trợ 24/7

0

Giỏ hàng

08-01-2024

|

ADMIN

BUV đào tạo chương trình game từ đại học Anh

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đào tào chương trình cử nhân Thiết kế và Lập trình game, Đồ họa game của Đại học Staffordshire (Anh).

BUV cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức và kỹ năng bài bản để sẵn sàng gia nhập thị trường việc làm tiềm năng qua chương trình cử nhân Thiết kế và Lập trình game, Đồ họa game của Đại học Staffordshire. Trường sử dụng giáo trình và đảm bảo chất lượng giảng dạy tương đương với đơn vị cấp bằng tại Anh.

Hiện, Đại học Staffordshire xếp thứ 7 thế giới về đào tạo thiết kế và phát triển game, đồng thời, là một trong 10 đại học trẻ hàng đầu Vương quốc Anh về triển vọng việc làm. Đây cũng là một trong những ngôi trường có khoa Game (Games Department) lớn nhất tại Anh Quốc.

"Mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai trường có thể mang đến cho sinh viên Việt Nam chương trình đào tạo về game top đầu thế giới và cơ hội, tiềm năng phát triển trong lĩnh vực", đại diện BUV nói.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2023, doanh thu ngành game Việt Nam là 600 triệu USD và hướng tới mục tiêu đạt một tỷ USD sau 5 năm. Theo đó, để góp phần phát triển ngành này, đại diện BUV chia sẻ, dựa trên triển vọng ngành, nhu cầu nhân sự tại Việt Nam và trên thế giới hiện tại, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ, việc mở rộng về học thuật của BUV là một bước đón đầu tương lai.

Trong đó, chương trình cử nhân Đồ họa Game chú trọng vào cách sản xuất và xây dựng đồ họa chất lượng, dựa trên nhu cầu của ngành công nghiệp game. Đây cũng là một trong 6 chương trình đào tạo mới được BUV đưa vào giảng dạy từ năm học 2024 - 2025.

Chương trình cử nhân Thiết kế và Lập trình game cung cấp cho người học hiểu biết chuyên sâu về các công cụ phát triển trò chơi chuyên nghiệp, tạo ra các nguyên mẫu, trải nghiệm chơi trò chơi; kỹ năng thiết yếu để nắm bắt cơ hội để phát triển hồ sơ nghề nghiệp.

Hai chương trình này áp dụng phương pháp học tập qua trải nghiệm thực tế và dự án nhằm tối ưu cho việc hiểu về quá trình phát triển game. Nhờ đó, sinh viên có thể xây dựng các dự án trò chơi sáng tạo qua bài tập, bài kiểm tra, đồng thời, nắm bắt cơ hội tham gia vào các dự án phát triển game dưới sự đánh giá, dẫn dắt của giảng viên và chuyên gia đầu ngành.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam cũng mang đến môi trường học tập và thực hành hiện đại với không gian Game Studio thực tế. Các cơ sở vật chất tại đây đáp ứng nhiều yêu cầu đào tạo khác nhau. Trong đó, phòng máy tính (Computer Lab), thiết kế và lập trình game (CGDP Room) được trang bị dàn máy tính cấu hình cao với màn hình 27 inch, có thể tùy chỉnh độ cao, xoay theo nhu cầu sử dụng. Phòng ghi hình chuyển động (Motion Capture Studio) có hệ thống phông xanh (Chroma Key) và máy quay chuyên dụng, kính thực tế ảo (VR)...

Bên cạnh đó, trường tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội cọ xát thực tế qua các buổi workshop, cuộc thi... Ví dụ, trong thử thách tạo lập trò chơi trong 44 giờ liên tục "Game Jam", sinh viên có cơ hội sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng tư duy, làm việc nhóm. Các sản phẩm dự thi được tư vấn, đánh giá trực tiếp bởi chuyên gia từ các tập đoàn, studio trò chơi danh tiếng trên toàn cầu.

Thí sinh tham gia Game Jam do BUV tổ chức

Thí sinh tham gia Game Jam do BUV tổ chức. Ảnh: BUV

Trước đó, BUV đã trao đổi Biên bản Ghi nhớ cùng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) về việc hợp tác chiến lược phát triển, trong đó có cung cấp nguồn nhân sự game cho Việt Nam. Trường đã thành lập BUV GamePad - Trung tâm Đổi mới, Đầu tư và Ươm tạo Khởi nghiệp cho các dự án về lập trình, thiết kế, đồ họa game. Qua đó, trường hướng tới tạo bệ phóng cho tài năng trẻ, thu hút và đào tạo những cái tên đầu ngành trong tương lai.

- Nhật Lệ-

Nguồn + hình ảnh từ Vnexpress.net

Comments

avatar

15/03/2023
Phạm Anh

Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

avatar

15/03/2023
Admin

Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

avatar

15/03/2023
Nguyễn Phương Linh

Maecenas tempus, tellus eget condimentum rhoncus, sem quam semper libero, sit amet adipiscing sem neque sed ipsum.

Bình luận của bạn

Địa chỉ email và số điện thoại của bạn sẽ không được công khai. Các thông tin bắt buộc được đánh dấu *